Gạo Nếp Các Loại - Cách Phân Biệt

Gạo Nếp Các Loại - Cách Phân Biệt Lúa Gạo Ngon Sạch Giá Rẻ

Giá gạo hôm nay|Gạo ngon online giá rẻ

Gạo Nếp Các Loại - Cách Phân Biệt

 Gạo Nếp Các Loại -  Cách Phân Biệt

Gạo nếp dùng để nấu xôi, nấu chè, làm bánh nên rất quen thuộc với người Việt Nam. Ngoài ra, người ta còn dùng nếp để làm cơm cháy chà bông rất ngon. Do có nhiều loại nếp nên rất khó phân biệt, sau đây là các loại gạo nếp ngon thông dụng và cách phân biệt.





Nếp Cái Hoa Vàng

1. Nếp cái hoa vàng, có khi còn gọi là nếp ả hay nếp hoa vàng, là giống lúa nếp truyền thống nổi tiếng tại các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc Bộ, Việt Nam, có hạt gạo tròn, dẻo, thơm đặc biệt nên thường dùng đồ xôi, làm cốm, làm các loại bánh có sử dụng gạo nếp, làm tương hoặc ủ rượu.Nếp được gọi là "nếp cái hoa vàng" do khi lúa trổ đòng, phấn hoa có màu vàng chứ không trắng như các loại lúa khác

Nếp Ngỗng
2.Nếp Trứng Ngỗng của miền Nam là ngon nhất, gọi tắt là nếp Ngỗng. Loại nếp này to hột trông giống như cái trứng ngỗng thu gọn, nếu là nếp rặt thì mười hột như một đều tăm tắp, rất dẻo dai nhưng không thơm và đậm đà ngọt nếp như Hoa Vàng của miền Bắc .Nếp hơi cũ có độ nở còn dùng để chiên cơm cháy nếp rất ngon và bổ dưỡng.

Nếp Lá
3. Nếp lá hay còn gọi là nếp Ô Môn vì được trồng vùng Ô Môn Cần Thơ. Hạt hạt nhỏ và dài cũng rất dẻo nhưng không dai hạt cho lắm thích hợp cho nấu chè nếp.

Nếp Cẩm
4. Gạo nếp cẩm có màu đen (gạo đen, nếp than) còn gọi là bổ huyết mễ vì gạo nếp cẩm có giá trị dinh dưỡng cao. So với các loại gạo khác thì hàm lượng protein trong gạo nếp cẩm cao hơn 6,8%, chất béo cao 20%,  ngoài ra trong gạo nếp cẩm còn carotin, 8 loại a-xít a-min và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể .Nên nếp cẩm còn dùng trị bệnh thiếu máu, ung thư rất hiệu quả.
Một số loại nếp của nước bạn

Nếp Lào

5.Nếp Lào,hạt nếp Lào nhìn qua trông giống như một loại gạo hạt dài, màu trắng trong. Để xôi ngon, người ta không nấu như cách bình thường (đổ ít nước vào nếp) mà nấu bằng chõ.Xôi nếp là món ăn truyền thống của người Lào, người ta cho rằng người Lào ăn xôi nhiều hơn ăn cơm và gạo nếp gần như lương thực hàng ngày của họ.

Nếp Thái

6. Nếp Thái cũng rất ngon hạt nếp dài và nhỏ đục. Dùng để làm bánh nấu chè nấu xôi, cơm rượu.

Nếp ngoài công dụng làm món điểm tâm như xôi, món ăn vặt như chè, nếp còn dùng để trị bệnh rất hay như đau dạ dày, thiếu máu, ung thư phổi... nên giá trị kinh tế của gạo nếp rất cao và hữu dụng
Hi vọng thông tin chia sẻ sẽ giúp cho các bạn biết thêm về các loại nếp và công dụng của chúng.
Bạn cũng có thể gửi thư về caoanhthi2012@gmail.com để biết thêm chi tiết.

Hỗ Trợ Trực Tuyến