Cách Chọn Gạo Ngon - Gao Ngon Anh Thi

Cách Chọn Gạo Ngon - Gao Ngon Anh Thi Lúa Gạo Ngon Sạch Giá Rẻ

Giá gạo hôm nay|Gạo ngon online giá rẻ

Cách Chọn Gạo Ngon - Gao Ngon Anh Thi

Cách Chọn Gạo Ngon - Gạo Ngon Anh Thi

Gạo ngon sẽ cho bữa cơm ngon. Tuy nhiên để chọn được gạo ngon không phải ai cũng biết bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chọn gạo ngon để có được bữa cơm ngon cho gia đình.

Gạo Ngon
Cách chọn gạo ngon

Thị trường gạo hiện nay rất đa dạng về nguồn gốc và chủng loại. Mỗi nơi có thể đặt một tên gọi khác nhau nên khi lựa chọn gạo theo tên gọi thì rất khó. Sản phẩm gạo có thể bị pha trộn, ướp hương liệu, đánh bóng làm mất chất dinh dưỡng... vì vậy để chọn được loại gạo ngon, đạt tiêu chuẩn an toàn sức khỏe, không tồn dư thuốc bảo vệ, mà giá cả lại phải chăng  không phải là dễ. Các gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn chọn được loại gạo ngon:

- Gạo ngon không ở hạt to hay nhỏ vì tùy từng loại gạo, mà quan trọng phải đều hạt, không nát, không có nhiều hạt màu vàng hoặc bị mọt.


- Nếu bạn thích ăn gạo dẻo nhiều thì nên chọn gạo mới như gạo lài sữa, hương lài, đài loan...

 
Cơm gạo dẻo
- Nếu bạn thích ăn gạo nở xốp bạn nên chọn gạo tài nguyên, nàng thơm... hoặc gạo cũ vì gạo mới dẻo để lâu thì sẽ nớ xốp nhưng không mất đi vị ngon ngọt.

- Gạo mới thường có mùi hương nhẹ nhàng, thoang thoảng chỉ thơm nhiều khi nấu lúc cơm đang sôi, nếu khi ngửi gạo mà có mùi thơm nồng thì bạn đừng nên mua vì là mùi của hóa chất ăn vào sẽ gay hại sức khỏe.


- Gạo cũ thì lại ngược với gạo mới, không có mùi thơm mà ngửi sâu sẽ có giống mùi cám cũng để chịu còn nếu bạn ngửi thấy mùi hắc hôi khó chịu thì đừng nên mua có thể gạo đó quá cũ hoặc có tẩm mùi.

- Bạn cũng có thể nếm thử gạo bằng cách cho vài hạt gạo vào miệng và nhai. Nếu thấy gạo có vị ngọt nhẹ, thơm là gạo ngon.


- Không nên chọn loại gạo nào quá trắng, quá bóng, có mùi lạ vì đây là loại gạo có thể đã được xay xát quá kỹ hoặc bị tẩm hóa chất làm trắng, tạo mùi hương và chống mối mọt sẽ không có chất dinh dưỡng và hại sức khỏe.

Bên cạnh đó mua gạo ở những cơ sở uy tín sẽ đảm bảo hơn. Nếu có điều kiện bạn có thể thu mua lúa gạo của người dân sau vụ thu hoạch, bảo quản ở nơi thoáng mát và xát ăn dần là có gạo ngon nhất.



Cách bảo quản gạo sau khi mua


- Nếu bạn mua gạo ở siêu thị hay các bao gạo đã đóng gói sẵn cần để ý đến ngày sản xuất. Ngày càng gần thì gạo càng mới.

- Trong trường hợp mua lẻ ở các cửa hàng, đại lý gạo tphcm thì tốt nhất bạn nên mua vừa phải, đảm bảo lượng gạo ăn trong thời gian ngắn. Như vậy sẽ không sợ gạo bị để lâu, ẩm mốc trong nhà vừa để đón mùa gạo mới.



Ngoài ra gạo không ưa nước, dễ nấm mốc. Do đó lý tưởng nhất bạn nên trữ gạo trong các lọ có nắp và có lỗ thông hơi, để nơi khô thoáng trong tủ hoặc kệ bếp, tránh trực tiếp với ánh nắng và nhiệt độ cao vì những yếu tố này có thể làm gạo giảm chất lượng và hàm lượng dinh dưỡng.

Chúc các mẹ chọn được gạo ngon cho gia đình!

Hỗ Trợ Trực Tuyến