Cách Nấu Xôi Gấc Ngon - Chọn Gạo Nếp Ngon Để Nấu

Cách Nấu Xôi Gấc Ngon - Chọn Gạo Nếp Ngon Để Nấu Lúa Gạo Ngon Sạch Giá Rẻ

Giá gạo hôm nay|Gạo ngon online giá rẻ

Cách Nấu Xôi Gấc Ngon - Chọn Gạo Nếp Ngon Để Nấu

Cách Nấu Xôi Gấc Ngon - Chọn Gạo Nếp Ngon Để Nấu

Xôi gấc là món ăn cổ truyền của dân ta được nấu từ gạo nếp ngon và quả gấc. Gạo nếp và quả gấc ngoài công dụng là món ăn sáng hằng ngày hoặc món khai vị cho các bữa tiệc nó còn là vị thuốc cho chúng ta.



Quả gấc còn có tác dụng cung cấp vitamin A giúp sáng mắt góp phần giữ gìn sự thanh xuân, chống sạm da, khô da, rụng tóc,...làm vô hiệu hóa 75% các chất gây ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt... tốt với tim mạch, giúp nhuận tràng tốt cho tiêu hóa...và còn nhiều tác dụng nữa. Nên việc ăn xôi gấc là rất tốt cho sức khỏe của chúng ta.

Sau đây là cách nấu xôi gấc dẻo ngon đỏ tươi


Chuẩn bị nguyên liệu:


  • nửa ký gạo nếp ngon - Nếp ngỗng hoặc nếp bắc cái
  • 1 trái gấc
  • 200 gr đường cát trắng
  • 200gr dừa nạo

Thực hiện:

Bước 1: Vo và ngâm gạo nếp trong thời gian từ 6-8 tiếng. Tốt nhất là ngâm vào buổi tối lúc 9-10h để sáng nấu là ổn nhất. Nhớ cho thêm 1 tí muối cho nếp cho thêm đậm đà.


Bước 2: Sau khi ngâm thì đổ gạo nếp ra rổ cho ráo nước.

Bước 3: Vắt nước cốt dừa. Nên vắt nước cốt thật đậm đặc và vừa đủ khoảng 1 chén để lúc cho vào xôi xôi sẽ không bị nhão.

Bước 4: Bổ quả gấc ra làm đôi lấy thịt trộn đều với gạo nếp đã ngâm, nhớ bốc thịt và bỏ hạt.


Bước 5: Nấu xôi. Cho gạo nếp đã trộn với thịt quả gấc cho vào nồi cơm điện. Cho nước vừa đừng nhiều xôi sẽ bị nhão ăn rất ngán. Nếu nhà bạn có chỏ xôi nên nấu bằng chỏ sẽ ngon hơn nhiều. Trong khi nấu nên lấy đũa đảo 1-2 lần cho xôi chín đều.

Bước 6: Sau khi thấy xôi đã chín đều bạn cho nước cốt vào cùng với đường. Tùy theo khẩu vị mỗi người mà cho đường nhiều hay ít. Sau đó đậy nấp hấp tiếp khoảng 10 phút.

Bước 7: Cho xôi ra đĩa tạo hình cho đẹp mắt và dùng lúc còn nóng thì xôi sẽ thơm hơn và ngon hơn.


Trên đây là cách nấu xôi gấc thơm ngon bổ dưỡng. Chúc các bạn thành công!

Hỗ Trợ Trực Tuyến