Cách làm sushi cá hồi sống đơn giản

Cách làm sushi cá hồi sống đơn giản Lúa Gạo Ngon Sạch Giá Rẻ

Giá gạo hôm nay|Gạo ngon online giá rẻ

Cách làm sushi cá hồi sống đơn giản

Cách làm sushi cá hồi sống đơn giản
Món sushi cá hồi đơn giản mà ngon món ăn lạ miệng và bổ dưỡng cho các thành viên trong gia đình vào dịp lễ tết này. Cách làm món sushi cá hồi đơn giản và ngon lành cho cả nhà trong vài bước cụ thể ở bên dưới.


Cách làm món sushi cá hồi đơn giản đầu năm


Nguyên liệu cần chuẩn bị trước:

  • Gạo Nhật: 200 gam. Nếu không có gạo Nhật bạn có thể dùng gạo loại ngon, dẻo của Việt Nam mình như tám xoan, đài loan trộn cùng một ít nếp…
  • Cá hồi phi lê: 500 gam
  • Rong biển loại chuyên để cuốn sushi: 5 lá
  • Giấm Nhật
  • Vừng rang
  • Củ cải trắng, cà rốt
  • Sốt mayonnaise, tương, mù tạt
  • Mành tre
Nguyên liệu bạn có thể mua ở các siêu thị lớn mới có thể có đủ tất cả các vật liệu.

Các bước thực hiện món sushi cá hồi sống

  1. Nấu cơm bằng gạo ngon gạo Nhật như gạo nhật japonica,.. Bạn cứ vo gạo như bình thường cứ 1 chén gạo thì 1 chén nước là vừa đủ sau đó bắt lên nồi cơm điện nhấn nút chờ cơm chín bật nút là có cơm làm sushi chín ngon .
  2. Dưa chuột bạn bỏ ruột, thái que dày 1 cm. Củ cải trắng, cà rốt gọt vỏ, bào sợi.
  3. Cá hồi thái thành những lát mỏng vừa ăn cho từng miếng sushi
  4. Bây giờ là đến công đoạn cuốn, tạo sushi với 3 kiểu trình bày khác nhau :D
  5. Sushi nắm: Cơm bạn chia thành 3 phần để làm cho 3 kiểu khác nhau. Với sushi nắm bạn lấy cơm nắm thành từng nắm nhỏ vừa miệng ăn, nắm thật chắt sau đó đặt 1 miếng cá hồi lên trên là được.
  6. Sushi cuộn: Đặt mành tre làm lót, trải một tấm nilong lên rồi đặt lá rong biển lên trên. Sau đó, rải đều một lớp cơm mỏng lên khắp mặt rong biển. Lưu ý là bạn chừa lại một ít phần đuôi không trải cơm ra nhé, để khi cuộn cơm không bị trồi ra ngoài. Tiếp theo cho dưa chuột vào và cuộn chặt tay. Cắt cơm cuộn ra thành từng miếng dày khoảng 2 cm rồi đặt miếng cá hồi lên trên từng miếng cơm.
  7. Sushi hình chữ nhật: Bạn sử dụng một hộp bìa hình chữ nhật có chiều rộng khoảng 5cm. Trải lớp lót nilong xuống đáy hộp rồi xếp một lớp cá hồi lên trên. Tiếp theo đổ cơm lên, dùng tay ấn thật chặt lại cho cơm không bị bở ra rồi dùng dao cắt thành từng miếng cơm vừa ăn. Bạn trang trí thêm bằng cách cắt tấm rong biển thành những sợi dày khoảng 1 cm. Lấy những sợi này quấn ra giữa miếng sushi là được.




Cuối cùng bày ra đĩa trang trí với cà rốt cắt sợi và một vài hành ngò thêm ớt tỉa để tạo cho món ăn hấp dẫn hơn.
Trên đây là cách làm sushi đơn giản mà bạn có thể tham khảo trổ tài tại nhà, sự kết hợp giữa tinh bột từ gạo và dưỡng chất dong biển và cá hồi và một số nguyên phụ liệu khác, đây sẽ là món ăn bổ dưỡng tốt cho sức khỏe của bạn.
Lưu ý: đôi khi cá hồi sống ăn có vẻ tanh (tanh như dầu cá ấy), nếu bạn nào không quen có thể chế biến kết hợp với một số món chín, như trứng rán hay một số hải sản khác.

Chúc các bạn thành công.

Hỗ Trợ Trực Tuyến